Nvidia : DSR คืออะไร

DSR คือระบบที่มากับการ์ดจอของค่ายเขียว Nvidia
ทำให้ปรับรายละเอียดหน้าจอแสดงผลได้มากขึ้นกว่าจอที่รองรับ


เช่นจอรองรับสูงสุด 1600x900 พอเปิด DSR ก็จะปรับได้มากกว่า 2263x1273
ซึ่งสามารถใช้ได้กับการ์ดจอรุ่นใหม่ๆเช่น GTX 700 Serie ขึ้นไป
ก่อนที่จะสอนตั้งค่าเรามีตัวอย่างมาให้ดูจะได้เห็นภาพชัดเจนขึ้น
จะได้เข้าใจเกี่ยวกับการทำงานของ DSR เบื้องต้นมากขึ้น


 สมมติว่าเราเล่นเกมฟลูสกรีนขนาด 1024 x 576
ลองคลิกภาพดูจะพบว่าภาพมันเบลอๆ รายละเอียดไม่ชัดเจน


พอเราเปิด DSR และปรับขนาดจอเกมเป็น 1920 x 1080 แบบฟลูสกรีน
ภาพก็จะถูกย่อจาก 1920 x 1080 ให้แสดงผลเท่าจอเราคือ  1024 x 576
ผลลัพธ์ที่ได้มาคือภาพจะสวยขึ้นมาก แต่แลกมาด้วยความหน่วงกระตุก
ซึ่งถ้าการ์ดจอใครแรงก็เล่นได้สบายๆ แต่ส่วนตัวเราใช้สำหรับถ่ายภาพ
เอาไว้ลงใน Facebook เป็นภาพโปรไฟล์กับ Cover สวยๆ


สำหรับวิธีการเปิด DSR ทำตาม Link ด้านล่างได้เลยจ้า




Popular posts from this blog

วิธีแก้ แลค เกมส์ ออนไลน์ Game Online Lag

วิธีแก้ dragonnest เด้ง critical error

ตัดโมชั่นคือ